Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

'Tiêu điểm' phá sản, xóa sổ tháp 102 tầng cao nhất Việt Nam

Sau lúc bong bóng bất động sản “xì hơi”, hàng loạt tổ chức Dầu khí phải thoái vốn ngoài lĩnh vực, để lại “trái đắng” cho các bạn nhà và phổ thông hậu quả tiếp diễn phải giải quyết. những Dự án từng 1 thời đình đám, PetroVietnam Landmark - tiêu điểm của BĐS TP. Hồ Chí Minh 1 thời nay đang bị mở hồ sơ phá sản hay giấc mơ tòa tháp Dầu Khí 102 tầng cao nhất Việt Nam cũng bị xóa sổ.

Công trình "bất động"

Hàng trăm các bạn mua căn hộ PetroVietnam Landmark (quận 2, TP. HCM) đang ngồi trên đống lửa khi chủ đầu cơ là CTCP BĐS Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVCLand) bị phong tỏa tài sản. Hơn 400 người mua đã nộp tiền sắm Công trình có khả năng đứng trước nguy cơ không nhận được nhà.
PVCLand bị tòa án xác định mất có khả năng thanh toán khi trì hoãn tất toán khoản nợ hai,62 tỷ đồng cho bà Trần Thị Châu Giang, dẫn tới đơn vị bị mở giấy tờ phá sản, ảnh hưởng việc bàn giao nhà Công trình PetroVietnam Landmark.

khách hàng ra tận Hà Nội đòi nhà
Câu chuyện “dở khóc, dở cười” tại Công trình này là một “quả bom” bắt đầu mang tên BĐS đã nổ tại những đơn vị “họ” dầu khí . toàn bộ những khách hàng nhà của Dự án này đều rất giận dữ, bởi họ đã đóng tới 70%, có người đóng 102%, nhưng giờ chỉ biết chờ đợi và gửi đơn khiếu kiện khắp nơi để đòi lại quyền lợi cho mình.
Từ kêu cứu cơ quan chức năng, căng băng rôn phản đối chủ Dự án, thậm chí họ còn lặn lội từ Sài Gòn ra trụ sở chủ đầu tư là PVC Land tại Hà Nội để đòi lại nhà cho mình. Thế nhưng, phía chủ đầu cơ, nói cả tổ chức tổng lẫn doanh nghiệp con đều né tránh, "đá qua đá lại" nghĩa vụ và đưa ra rộng rãi lý do trì hoãn.
can hệ đến Dự án Petro Vietnam Landmark, tháng 3/2014, Cơ quan an ninh dò la đã bắt giam Hà Văn Sơn (30 tuổi), tổng giám đốc đơn vị Cổ phần Bất động sản Việt Nam. Trước đấy, ông Hoàng Ngọc Sáu, chủ tịch hợp động tổ chức Cổ phần Địa ốc dầu khí (PVL) cũng bị bắt giam. Để dò la về hành vi “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về điều hành kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.
Tại Hà Nội, Công trình Hanoi Time Tower của tổ chức CP tiện ích cao cấp Dầu khí (PVR) cũng làm hàng trăm người dùng điêu đứng. Khởi công vun đắp từ quý IV/2010 và dự kiến bàn giao vào năm 2013, nhưng cho đến nay Dự án vẫn còn dang dở.
kể bắt đầu từ thỏa thuận góp vốn, khách hành đã phổ thông lần đề xuất PVR giảng giải rõ lý do chậm tiến độ, đồng thời hối thúc PVR đẩy nhanh tốc độ thi công nhưng đều ko nhận được thái độ phản hồi hăng hái từ phía chủ Công trình.
đến cuối năm 2012, người dùng nhà như đang “chết đuối vớ được cọc” lúc Tập đoàn Đại Dương (OGC) tậu 10 triệu cổ phiếu của PVR, tương đương 19,27% vốn điều lệ và trở nên cổ đông to của PVR, Công trình này đã được tái phát động.
khi được vun đắp đến tầng 5, Dự án tiếp diễn bị “đắp chiếu”. lần lượt các cổ đông to, trong ấy có OGC quyết định thoái hết vốn khỏi PVR.
Liệu số mệnh Hanoi Times Tower cũng có thể bước sang 1 trang mới hay không vẫn là 1 câu hỏi chờ thời kì trả lời.

Từ bỏ tháp tượng trưng

một trong các công trình từng được kỳ vọng là biểu trưng của dầu khí là Công trình “Tổ hợp khách sạn 5 sao, trọng điểm thương nghiệp, Công viên giải trí và Tháp Dầu khí (PVN Tower)” đã vỡ nợ hoàn toàn sau một thời đình đám với tham vọng toà nhà cao nhất Việt Nam.

Tháp dầu khí đã đổi chủ
Dự án BĐS đình đám 1 thời này được PVC, doanh nghiệp thành viên PVN và công ty CP Tập đoàn Đại Dương công bố thoả thuận hợp tác đầu cơ xây dựng Dự án PVN Tower 102 tầng cao 528m (cao nhất Việt Nam và thứ 2 châu Á ở thời điểm đó) trên mảnh đất rộng 25ha, giá trị khoảng một,2 tỷ đô la.
Tháng 3/2011, PVN Tower đã được điều chỉnh từ 102 tầng xuống còn 79 tầng đồng thời giảm số tiền đầu tư từ 1 tỷ đô la Mỹ xuống còn 600 triệu đô la. Theo kế hoạch, Công trình sẽ động thổ năm 2011 và hoàn thiện vào năm 2014.
số phận của PVN Tower ko suôn sẻ lúc Nhà nước có chủ trương các tập đoàn lớn phải rút khỏi BĐS, và đầu 2012 PVN tuyên bố không đầu cơ Dự án này nữa.
Sau phổ biến năm tòa tháp cao nhất Việt Nam vẫn chỉ nằm trên giấy thì đầu 2015, Dự án này lại gây xôn xao trong giới địa ốc khi khởi động lại bằng việc thay đổi chủ, và dòng tên xuất hiện đó là đầu tư Mai Linh.
Tổ hợp khách sạn Dầu khí Việt Nam cũng là một Công trình tham vẳng của lĩnh vực dầu khí. Đầu năm 2010, liên doanh doanh CTCP BĐS Dầu khí Việt Nam - SSG (PV-SSG) được xây dựng thương hiệu bởi 5 cổ đông sáng lập là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (6%), Tổng đơn vị xây lắp Dầu khí Việt Nam (25%), Tổng CTCP Bảo hiểm Dầu khí (10%), nhà băng TMCP Đại Dương (10%) và CTCP Tập đoàn SSG (49%).
Năm 2015, trước đòi hỏi tái cấu trúc ngành nghề Dầu khí, những tổ chức “họ” Dầu khí rầm rộ thoái vốn khỏi bất động sản. Theo đó, những cổ đông sáng lập thuộc ngành Dầu khí tại PV - SSG cũng tuần tự công bố bán cổ phần và thoái vốn khỏi đây.
Theo ban bố thông báo mới nhất, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) sẽ bán đấu giá 2,4 triệu cổ phần PV-SSG với giá khởi điểm 10.080 đồng/CP. thời gian đấu giá dự kiến ngày 16/3/2017 tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX).
Dự án có quy mô hai tòa nhà căn hộ chung cư Mỹ Đình Pearl bao gồm tổng cùng 666 gian nhà thuộc tầng lớp cao cấp, 1 tòa chiêu đãi sở sạn có trên 500 phòng đạt tiêu chuẩn 5 sao và 1 khối văn phòng hạng A. bên cạnh đó, cho tới hiện tại Công trình này vẫn chưa triển khai xong.
có khả năng nhắc, ko ít Dự án bất động sản gắn mác “dầu khí” đang là nỗi sợ hãi của ko ít các bạn nhà. Từ hoành tráng tới bết bát như ngày hôm nay là hậu quả của một thời đổ xô tay ngang sang làm bất động sản.


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon